Hỗ trợ khách hàng 24/7 hotline

Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi [Thẻ]

01

Tôi dùng thẻ của VietABank để rút tiền trên ATM của ngân hàng khác nhưng đã bị nuốt thẻ. Vậy, tôi phải liên lạc với ngân hàng nào để lấy lại thẻ?

Trả lời :

Quý khách có thể gọi số Hotline: 1900555590/02836222590 hoặc đến bất kỳ điểm giao dịch nào của VietABank để được hướng dẫn hỗ trợ

02

Thẻ của tôi không giao dịch được, tôi phải làm gì?

Trả lời :

Có nhiều lý do khiến thẻ của Quý khách hàng không giao dịch được. Quý khách vui lòng liên hệ Hotline của VietABank 24/7- số điện thoại ở mặt sau của thẻ để được hỗ trợ kiểm tra tình trạng thẻ

03

Khi giao dịch rút tiền, tôi nhận được tiền bị rách,nhàu nát hoặc mất góc, tôi phải làm gì?

Trả lời :

Quý khách có thể tới bất cứ chi nhánh/phòng giao dịch của VietABank để đổi tiền

04

Để có thể sử dụng thẻ thanh toán của VietABank, tôi có bắt buộc phải đổi PIN lần đầu tại ATM không?

Trả lời :

Quý khách cần đổi sang PIN khác (tại ATM VietABank để sử dụng thẻ.

05

Tôi đã quên PIN thẻ, tôi phải làm gì?

Trả lời :

Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch của VietABank để đề nghị cấp lại PIN. Phí cấp lại PIN được VietABank quy định theo từng thời kỳ.

06

Tôi không còn nhớ PIN thẻ của mình, tôi có thể gọi lên Hotline để mở PIN được không?

Trả lời :

Trong trường hợp này, Quý khách cần đến chi nhánh/phòng giao dịch để yêu cầu cấp PIN mới.

07

CVV2 là gì?

Trả lời :

CVV là viết tắt của Card Verification Value. CVV2 là mã số nhằm xác thực chủ thẻ khi thực hiện các giao dịch thanh toán bằng thẻ trên Internet

08

Thẻ của tôi bị gẫy hỏng, không sử dụng được nữa, tôi phải làm gì?

Trả lời :

Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của VietABank để yêu cầu phát hành lại thẻ

09

Khi bị mất thẻ, tôi cần làm gì?

Trả lời :

Khi bị mất thẻ, Quý khách cần liên hệ ngay với VietABank để thực hiện khóa thẻ bằng các cách sau:

  • Gọi điện đến số hotline của VietABank 1900555590/02836222590 để được hỗ trợ khóa thẻ
  • Đến chi nhánh/Phòng giao dịch bất kỳ của VietABank để được hỗ trợ khóa thẻ.

Sau đó, Quý khách có thể đề nghị phát hành lại thẻ mới tại bất kỳ điểm giao dịch nào của VietABank.

10

Tôi có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa ở những ATM nào?

Trả lời :

Bên cạnh máy ATM của VietABank Quý khách có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa tại ATM của tất cả các ngân hàng trong liên minh thẻ Napas trên toàn quốc

11

PIN thẻ ghi nợ nội địa của tôi có mấy số. Tôi có thể đổi mật khẩu mới với 5 số được không?

Trả lời :

PIN thẻ ghi nợ nội địa bắt buộc bao gồm 6 số.

Quý khách lưu ý không cung cấp mã PIN cho người khác, không lưu ra giấy. Tránh dùng số CMTND hay ngày sinh để làm mã số PIN.

12

Tôi có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa để thực hiện cho các giao dịch thanh toán online không?

Trả lời :

'Có. Quý khách có thể dùng thẻ ghi nợ nội địa để thanh toán online trên những website có chấp nhận thẻ ghi nợ nội địa (chẳng hạn: website của Vietnam Airlines,…)

Các câu hỏi [Tiết kiệm]

01

Nếu khi có nhu cầu đột xuất phát sinh, tôi có thể rút tiền tiết kiệm thường trước hạn được không?

Trả lời :

02

Tôi có thể đăng ký tài khoản nhận lãi qua tài khoản thanh toán cá nhân của người khác được không?

Trả lời :

Không. Tài khoản nhận lãi phải là tài khoản của chính người gửi tiết kiệm.

03

Nếu tôi đã nhận lãi định kỳ, nhưng sau đó rút tiền tiết kiệm trước hạn. Khi đó, lãi tôi được nhận như thế nào?

Trả lời :

Khách hàng được hưởng lãi suất Không kỳ hạn khi rút trước hạn. Số lãi định kỳ khách hàng đã nhận phải được hoàn trả cho Ngân hàng, bằng cách khấu trừ vào phần tiền lãi Không kỳ hạn.

04

Khách hàng có nhu cầu ủy quyền tiền gửi cho người khác thì có được hay không ?

Trả lời :

Được. Khách hàng có thể làm thủ tục ủy quyền tiền gửi tiết kiệm của mình cho người khác tại bất kỳ điểm giao dịch nào của VietABank

05

Tôi có thể vay cầm cố tiền gửi tiết kiệm tại VietABank được không?

Trả lời :

06

Tôi muốn gửi tiết kiệm thì hồ sơ thủ tục thế nào?

Trả lời :

Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu còn hiệu lực

07

Tôi gửi tiết kiệm thường nhận lãi cuối kỳ, nếu đến hạn tôi không đến ngân hàng thì sổ của tôi thế nào?

Trả lời :

Đối với tiền gửi tiết kiệm truyền thống trả lãi cuối kỳ khi đến hạn thanh toán tiền gửi tiết kiệm, nếu người gửi tiền không đến lĩnh và không có yêu cầu gì khác thì sổ tiết kiệm sẽ được nhập lãi vào gốc và kéo dài thêm một kỳ hạn mới bằng với kỳ hạn cũ với lãi suất hiện hành của ngân hàng được công bố tại thời điểm tái tục kỳ hạn mới.

08

Lãi suất tiền gửi tính trên 30 ngày hay 31 ngày?

Trả lời :

Lãi suất tiền gửi truyền thống được quy định trên cơ sở tháng (30 ngày) hoặc năm (365 ngày)

09

VietABank cho khách hàng gửi tiết kiệm những loại tiền nào?

Trả lời :

Loại tiền gửi tiết kiệm truyền thống của VietABank bao gồm: VNĐ và USD

Các câu hỏi [Tài khoản]

01

Số dư tối thiểu là gì?

Trả lời :

Số dư tối thiểu là số tiền ít nhất chủ tài khoản phải duy trì trên tài khoản tại mọi thời điểm tính từ lúc khách hàng đăng ký mở tài khoản.

02

Tôi có tài khoản tại VietABank, vậy bản thân tôi và người thân có thể chuyển tiền vào tài khoản đó như thế nào?

Trả lời :

Khách hàng có thể chuyển tiền vào tài khoản tại VietABank theo một trong các phương thức sau đây:

  • Nộp tiền mặt trực tiếp tại các điểm giao dịch của VietABank
  • Chuyển tiền từ một ngân hàng khác
  • Nếu khách hàng và người thân cùng có tài khoản tại VietABank, khách hàng hoặc người thân có thể chuyển khoản tại các máy ATM của VietABank bằng thẻ ghi nợ nội địa.
  • Chuyển khoản trực tuyến nếu người chuyển tiền có đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử (gói đầy đủ).
03

Tôi có tài khoản tại VietABank, tôi muốn chuyển tiền từ tài khoản của mình cho người khác thì thực hiện như thế nào?

Trả lời :

Khách hàng có tài khoản cá nhân tại VietABank có thể chuyển tiền cho người khác bằng một trong các phương thức sau đây:

  • Tới ngân hàng và viết lệnh chuyển tiền tiền (người nhận có thể có hoặc không có tài khoản tại VietABank)
  • Nếu khách hàng và người thân cùng có tài khoản tại VietABank, khách hàng hoặc người thân có thể chuyển khoản tại các máy ATM của VietABank bằng thẻ ghi nợ nội địa.
  • Chuyển khoản trực tuyến (người nhận có thể có hoặc không có tài khoản tại VietABank nếu người chuyển tiền có đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử (gói đầy đủ)
04

Tôi muốn biết chi tiết về các giao dịch trên tài khoản của mình thì có thể xem tại đâu?

Trả lời :
  • Để xem thông tin về tài khoản cá nhân của mình, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ sms banking. Đây là dịch vụ giúp khách hàng theo dõi các giao dịch trên tài khoản của mình qua 2 phương thức: qua email, điện thoại di động.
  • Khách hàng có thể trực tiếp tới ngân hàng để nhận sao kê tài khoản của mình, hoặc sử dụng thẻ ghi nợ nội địa để xem và in sao kê tại các máy ATM.
  • Ngoài ra khách hàng có thể truy vấn thông tin 5 giao dịch gần nhất bằng điện thoại di động với dịch vụ sms banking và in chi tiết giao dịch thông qua dịch vụ Ngân hàng số.
05

Tôi muốn biết số tài khoản thì làm thế nào?

Trả lời :

Quý khách có thể thực hiện một trong các cách sau:

  • Đưa thẻ vào máy ATM VietABank bất kỳ để có thông tin; hoặc
  • Gọi đến Hotline của VietABank theo số 1900555590/02836222590 bằng số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng; hoặc
  • Tra cứu qua dịch vụ Ngân hàng số
06

Số tài khoản của VietABank gồm bao nhiêu chữ số?

Trả lời :

Số tài khoản của VietABank gồm 16 chữ số, kết thúc bằng số 9000.

07

Tài khoản của tôi có chắc chắn được đảm bảo và an toàn?

Trả lời :

Bằng việc áp dụng những công nghệ kỹ thuật mới  mang tính bảo mật cao  vào ngân hàng, tài khoản của Quý khách sẽ luôn được bảo vệ và ở tình trạng an toàn nhất ở VietABank.

08

Khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán với những loại tiền gì tại VietABank?

Trả lời :

Các loại tiền mở tài khoản thanh toán: VND, USD (các loại tiền có thể được thay đổi theo quy định VietABank từng thời kỳ).

09

Khách hàng có nhu cầu ủy quyền Tài khoản thanh toán cho người khác thì có được hay không ?

Trả lời :

Được. Khách hàng có thể làm thủ tục ủy quyền TK TGTT của mình cho người khác tại bất kỳ điểm giao dịch nào của VietABank.

Add to home screen