Login
 
Search
  • USD : 21,155-21,220
  • GBP : 34,706-35,091
  • EUR : 27,655-27,940

HỎI ĐÁP DÀNH CHO CHỦ THẺ

1. Mã số cá nhân (PIN) là gì?

2. Mã số cá nhân in trên “Thông báo mã số cá nhân” do ngân hàng cấp khi phát hành thẻ hoặc cấp lại PIN có sử dụng để giao dịch được không ?

3. Thẻ Advance Card có mấy PIN?

4. Cách đổi PIN phần từ như thế nào?

5. Khi phát hiện giao dịch tại máy ATM bị sai sót, tôi phải làm gì ?

6. Khi gặp sự cố, tôi phải liên hệ với địa chỉ nào ?

7. Tài khoản thẻ là gì? Tôi có cần đến ngân hàng để mở tài khoản thẻ không?

8. Làm thế nào để thanh toán hàng hóa – dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank ?

9. Tôi có thể thực hiện việc chuyển tiền lên tài khoản thẻ tại máy ATM được không ?

10. PAV là gì? FAST là gì?

11. Khi thanh toán hàng hoá, dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) tôi phải chịu mức phí như thế nào ?

12. Nếu lâu ngày tôi không sử dụng đến ứng dụng chip thì ứng dụng này có bị khoá không ?

13. Có thể chuyển tiền từ tài khoản thẻ của VietABank sang tài khoản thẻ của ngân hàng khác thông qua ATM của VietABank được không ?

14. Thẻ Advance của VietABank có thể rút tại máy ATM của ngân hàng khác được không?

15. Khi sử dụng thẻ để giao dịch tại máy ATM, tôi có mất phí không?

16. Tôi thường hay mua sắm ở cửa hàng yêu thích nhưng không nằm trong danh sách đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank. Tôi rất muốn được thanh toán bằng thẻ ở đây. VietABank có thể giúp tôi ?



TRẢ LỜI

1. Mã số cá nhân (PIN) là gì?

    Mã số cá nhân (PIN - Personal Identification Number) là mã số bí mật gồm 6 chữ số do khách hàng tự chọn để truy cập vào các dịch vụ được cung cấp tại các máy giao dịch tự động (ATM)

2. Mã số cá nhân in trên “Thông báo mã số cá nhân” do ngân hàng cấp khi phát hành thẻ hoặc cấp lại PIN có sử dụng để giao dịch được không?
    
    Mã
số cá nhân in trên “Thông báo mã số cá nhân” do ngân hàng cấp vẫn có thể sử dụng để giao dịch. Quý khách có thể sử dụng mã số PIN này hoặc đổi mã PIN khác. Và việc thay đổi này chỉ có thể thực hiện tại các máy ATM của VietABank. Tuy nhiên, ngân hàng khuyến cáo Quý khách nên đổi mã PIN ngay sau khi nhận được thông báo mã số PIN từ ngân hàng. Khi lựa chọn số PIN nên tránh chọn những số dễ xác định và dễ bị lộ như: ngày sinh, số điện thoại, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu

3. Thẻ Advance Card có mấy PIN?

Thẻ Advance do VietABank phát hành có 3 PIN:

    - PIN sử dụng cho dải từ: gồm 6 chữ số, được sử dụng để rút tiền mặt, thực hiện một số dịch vụ do ngân hàng cung cấp tại các máy giao dịch tự động (ATM).

    - PIN sử dụng cho phần CHIP: 2 PIN

        + PIN 1: từ 4-8 chữ số, dùng để xác nhận giao dịch chuyển tiền từ tài khoản không kỳ hạn vào tài khoản thẻ chip.

        + PIN 2: từ 4-8 chữ số, dùng để xác nhận giao dịch thanh toán hàng hóa – dịch vụ hay ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ.

4. Cách đổi PIN phần từ như thế nào?

   B1: Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên, mặt có số dập nổi hướng lên trên.

    B2: Lựa chọn ngôn ngữ: TIẾNG VIỆT hoặc TIẾNG ANH

    B3: Nhập số PIN (là số PIN Ngân hàng cấp nếu khách hàng sử dụng thẻ lần đầu), sau đó bấm nút ENTER (màu xanh).

        - Nếu nhập sai, khách hàng nhấn nút CLEAR(màu vàng) để xoá ký tự vừa nhập.

    B4: Chọn giao dịch ĐỔI PIN. Nhập số PIN cũ.

    B5: Nhập vào số PIN mới rồi nhấn ENTER.

   B6: Nhập lại số PIN mới một lần nữa, và nhấn ENTER. Màn hình hiển thị thông báo đổi PIN thành công

5. Khi phát hiện giao dịch tại máy ATM bị sai sót, tôi phải làm gì ?
    
    Khi phát hiện giao dịch bị sai sót (Quý khách không nhận được tiền mà tài khoản vẫn bị trừ), Quý khách cần đến chi nhánh/phòng giao dịch của VietABank điền vào mẫu “Yêu cầu Tra soát” bao gồm: thông tin về chủ thẻ, địa điểm thực hiện giao dịch, số tiền giao dịch, ngày giao dịch…để ngân hàng thực hiện tra soát tài khoản của Quý khách. Đối với các giao dịch thực hiện tại ATM của VietABank, thời gian tra soát là 07 ngày. Đối với các giao dịch thực hiện tại máy ATM của các ngân hàng liên minh,
tối thiểu 15 ngày VietABank sẽ thông báo kết quả đến Quý khách


6. Khi gặp sự cố, tôi phải liên hệ với địa chỉ nào ?

    Khi gặp sự cố, quý khách hãy liên hệ với chi nhánh nơi mở thẻ hoặc Trung tâm thẻ VietABank - Địa chỉ: 119-121 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TPHCM. Tel: (08)39.144.565 Fax: (08)38.218.324 Email: the@vietabank.com.vn

7. Tài khoản thẻ là gì? Tôi có cần đến ngân hàng để mở tài khoản thẻ không?

    Tài khoản thẻ là tài khoản không kỳ hạn chuyên dùng cho phần chip của thẻ Advance. Số tiền trên tài khoản này được sử dụng để thanh toán hàng hoá, dịch vụ và/hoặc ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ.

    Quý khách không cần đến ngân hàng để mở tài khoản thẻ vì khi phát hành thẻ Advance, ngân hàng đã chủ động mở tài khoản thẻ cho Quý khách theo các thông tin mà Quý khách cung cấp trong yêu cầu phát hành thẻ

8. Làm thế nào để thanh toán hàng hóa – dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank?

    Để thanh toán hàng hóa – dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ, Quý khách cần đến chi nhánh/phòng giao dịch của VietABank để chuyển tiền từ tài khoản không kỳ hạn vào tài khoản thẻ chip. Sau đó, sử dụng số tiền trong tài khoản này để thanh toán hàng hóa – dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ

9. Tôi có thể thực hiện việc chuyển tiền lên tài khoản thẻ tại máy ATM được không ?


    Hiện tại, Ngân hàng không hỗ trợ việc chuyển tiền lên tài khoản thẻ tại máy ATM. Vì vậy, Quý khách chỉ có thể chuyển tiền lên tài khoản thẻ tại các chi nhánh/phòng giao dịch của VietABank

10. PAV là gì? FAST là gì?

Khi Quý khách chuyển tiền lên tài khoản thẻ, mặc định số tiền sẽ nằm ở “túi” PAV, Quý khách sẽ nhập mã PIN 2 khi thanh toán hàng hóa – dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại đơn vị chấp nhận thẻ.

Nếu Quý khách không muốn nhập mã PIN khi thanh toán hoặc ứng tiền mặt, Quý khách có thể yêu cầu chuyển tiền lên FAST tại các chi nhánh/phòng giao dịch hoặc đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro Quý khách chỉ nên để một lượng tiền mặt nhỏ trong FAST


11. Khi thanh toán hàng hoá, dịch vụ hoặc ứng tiền mặt tại đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) tôi phải chịu mức phí như thế nào?

    Ngân hàng không thu phí quý khách khi quý khách sử dụng thẻ để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại ĐVCNT. Đối với giao dịch ứng tiền mặt, mức phí là 4.000đồng/giao dịch

12. Nếu lâu ngày tôi không sử dụng đến ứng dụng chip thì ứng dụng này có bị khoá không?

    Nếu Quý khách không sử dụng tiện ích chip trong vòng 60 ngày liên tiếp từ khi thực hiện giao dịch cuối cùng, ứng dụng chip sẽ bị tạm khóa đến khi khách hàng thực hiện bất kỳ giao dịch online (ví dụ xem sao kê tài khoản thẻ tại các thiết bị thanh toán có kết nối online) trên máy EDC/POS tại các chi nhánh/phòng giao dịch hoặc ĐVCNT của VietABank để kích hoạt ứng dụng chip hoạt động trở lại

13. Có thể chuyển tiền từ tài khoản thẻ của VietABank sang tài khoản thẻ của ngân hàng khác thông qua ATM của VietABank được không ?

    Hiện tại, khách hàng chỉ có thể thực hiện chuyển khoản giữa 2 tài khoản thẻ mở cùng hệ thống ngân hàng, chưa thực hiện chuyển khoản chéo giữa các ngân hàng khác nhau. Để chuyển khoản từ tài khoản thẻ của VietABank sang tài khoản thẻ của ngân hàng khác, Quý khách phải thực hiện tại quầy giao dịch

14. Thẻ Advance của VietABank có thể rút tại máy ATM của ngân hàng khác được không?

    VietABank đã liên kết với một số ngân hàng trong liên minh thẻ Smartlink nên thẻ Advance của VietABank không những giao dịch được tại các máy ATM của VietABank mà còn giao dịch được tại các máy ATM của các ngân hàng khác. Hiện tại, Quý khách có thể giao dịch tại máy ATM của các ngân hàng sau:

  1. Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank)
  2. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank)
  3. Ngân hàng TMCP Quốc tế (ViBank)
  4. Ngân hàng TMCP Quân Đội
  5. Ngân hàng TMCP Hàng Hải
  6. Ngân hàng TMCP Phương Đông
  7. Ngân hàng TMCP Phương Nam
  8. Ngân hàng TMCP Sài Gòn
  9. Ngân hàng Đông Nam Á (Seabank)
  10. Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội
  11. Ngân hàng Nam Việt
  12. Ngân hàng TMCP An Bình
  13. Ngân hàng TMCP Bắc Á
  14. Ngân hàng Indovina
  15. Ngân hàng Ngoại Thương Lào

    Ngân hàng Shinhanvina

15. Khi sử dụng thẻ để giao dịch tại máy ATM, tôi có mất phí không? 

VietABank chưa thực hiện thu phí giao dịch ATM đối với khách hàng. Vì vậy, Quý khách có thể an tâm sử dụng dịch vụ. Trường hợp nếu thực hiện thu phí, VietABank sẽ thông báo qua website của ngân hàng


16. Tôi thường hay mua sắm ở cửa hàng yêu thích nhưng không nằm trong danh sách đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank. Tôi rất muốn được thanh toán bằng thẻ ở đây. VietABank có thể giúp tôi ?

Trong trường hợp cửa hàng/doanh nghiệp nơi bán các sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ mà Quý khách yêu thích chưa có trong danh sách đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank, Quý khách vui lòng gửi đến email: the@vietabank.com.vn và cung cấp các thông tin như:

- Tên cửa hàng

- Loại sản phẩm/dịch vụ cung cấp

- Địa chỉ cửa hàng hoặc doanh nghiệp

- Điện thoại liên lạc

VietABank sẽ theo thông tin này để liên hệ và mời doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ của VietABank